Trong những năm gần đây, xu hướng khởi nghiệp gia tăng và được đánh giá là có nhiều tiềm năng thu hút các cá nhân trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt với sự ra đời của cuộc cách mạng 4.0, chính là nguồn lực to lớn tạo ra cơ hội và điều kiện thuận lợi cho các công ty khởi nghiệp , nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng lợi thế của cuộc cách mạng 4.0.
Để bắt kịp xu hướng và “tồn tại” trên thị trường các công ty khởi nghiệp cần được trang bị kỹ lưỡng về nguồn lực và kiến thức. Trong bài viết dưới đây GCW sẽ giúp các Startup định hướng xây dựng doanh nghiệp trong thời đại số hóa. Để khởi nghiệp thành công trong thời đại 4.0, cần chuẩn bị sẵn sàng các yếu tố sau:
-
Nguồn nhân lực
Bài toán nan giải đầu tiên của các doanh nghiệp là bài toán về con người. Do doanh nghiệp startup có nguồn ngân sách rất hạn hẹp nếu như mắc phải sai lầm trong khâu tuyển dụng sẽ làm chậm đà phát triển và tiêu tốn nguồn lực của công ty.
Trong giai đoạn nền công nghiệp 4.0 tăng trưởng, khi một nhân sự không đáp ứng được công việc, điều này đồng nghĩa với việc tiến độ tăng trưởng của công ty cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy mới thấy, đối với một công ty khởi nghiệp, năng lực và kỹ năng của nhân sự luôn phải được trau dồi và phát triển không ngừng. Nhưng để có được kinh nghiệm tuyển dụng và chiến lược nhân sự tối ưu nhất công ty cần trãi qua quá trình hoạt động lâu năm trên thị trường hoặc cần có đội ngũ HR chuyên nghiệp. Trên thực tế, hiếm có doanh nghiệp start-up nào có thể đáp ứng được điều này vì vậy giải pháp hiệu quả nhất là được hỗ trợ và tư vấn từ các đơn vị chuyên nghiệp và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nhân sự
-
Tìm hiểu khách hàng mục tiêu
Đối với doanh nghiệp Startup trong thời đại cách mạng 4.0 các chiến dịch Marketing phải được thực hiện một cách tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất.
Để làm được điều này việc tìm hiểu về khách hàng vẫn luôn là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Do đó, hãy nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu thật chính xác. Sau khi đã có được số liệu đầy đủ, bạn có thể vẽ ra chân dung cho khách hàng mục tiêu của mình để từ đó có thể đưa ra được các sản phẩm, chiến lược marketing phù hợp để tiếp cận hiệu quả khách hàng.
-
Công nghệ
Hiện nay khi khởi nghiệp rất cần đến một nền tảng công nghệ vững chắc. Để giúp cho quá trình hoạt động, quản lý diễn ra dễ dàng, suôn sẻ hơn. Bởi không một lĩnh vực nào hiện nay có thể phát triển mà không cần đến công nghệ.
Do đó bạn cần có một sự hiểu biết tương đối về các nền tảng trực tuyến, để có thể dẫn dắt công ty tốt hơn. Bởi không ít các startup đã thất bại trong việc chọn sai công nghệ.
Bạn có thể tham khảo thêm từ nhiều người và nhiều nguồn thay vì chỉ chọn đúng cái mà bạn biết. Bởi nó có thể thành công với người khác nhưng bạn thì không.
---------------------------
CÔNG TY NHÂN SỰ GCW
Hotline: 0974117817
Email: info@gcw.vn
Website: gcw.vn
Facebook: facebook.com/gcwcompany